Tỳ Hưu Phong Thủy Là Gì ? - Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Tỳ Hưu Sao Cho Đúng

Chắc hẳn nhiều người không xa lạ với Tỳ Hưu, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu tại sao Tỳ Hưu được xem là linh vật - vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc, tiền của bậc nhất trong số các linh vật dùng trong phong thủy.
Ty Hu

1. Tỳ Hưu là gì ? Đặc điểm nhận dạng Tỳ Hưu 
Tỳ Hưu là linh vật không có thật mà  sản phẩm theo truyền thuyết của con người. Tỳ Hưu hình dáng giống con Kỳ Lân nhưng dài người hơn một chút chút vì  rồng con. 
Đặc điểm hình dáng của Tỳ Hưu : mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng.

Ty Huu Phong Thuy

2. Nguồn Gốc, Truyền Thuyết Về Tỳ Hưu :
Có rất nhiều tương truyền về Tỳ Hưu, dưới đây là một số thuyết mời các bạn tham khảo :
a, Truyền thuyết Tỳ Hưu trong nhân gian : 
 Tỳ Hưu là con út (con thứ 9) của Ngọc Hoàng, sinh ra bị dị tật bẩm sinh, không có hậu môn. Vì bị dị tật nặng như vậy nên sau vài ngày chào đời, Tỳ Hưu qua đời. Ngọc Hoàng Thượng đế rất lấy làm đau xót, cho rằng đó là lỗi của mình gây ra nên đã cho Tỳ Hưu trở lại nhân gian, hiển linh thành thần đi giúp đỡ mọi nhà.
Từ đó, nhân dân các địa phương đều thờ Tỳ Hưu làm thần giữ của trong nhà. Nguyên do là tỳ hưu không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng bạc, đặc biệt do không có hậu môn nên bao nhiêu của cải vào miệng là không có đường ra.
Tỳ-Hưu

b, Truyền thuyết Tỳ Hưu của người Trung Quốc
Tỳ Hưu gắn với thuyết phong thuỷ của người Trung Hoa từ nhiều thế kỷ trước. Khi Chu Đệ rời kinh đô từ Nam Kinh về Bắc Kinh, ông đã mời thầy địa lý xem hướng và nơi đặt Tử Cấm Thành ở vị trí hợp với phong thuỷ. Thầy địa lý đó cho biết long mạch của Hồng Kông nằm ở Bắc Kinh, qua cửa Thiên An Môn nơi dẫn vào Tử Cấm Thành.
Lầu Phong Thuỷ xây trên cổng thành Đức Thắng Môn, nơi đặt Tỳ Hưu từ thời Minh. Theo lời của người quản lầu Phong Thuỷ tên là Quỳnh Thanh: Lầu Phong Thuỷ còn gọi là lầu Tài Môn là trung tâm phong thuỷ của Hồng Kông được xây từ thời Minh, tại đây thờ một “ông” Tỳ Hưu được coi là quốc bảo.
Khi nhà Thanh lật đổ nhà Minh vẫn sử dụng lầu Phong Thuỷ để cầu an. Năm 1959, Mao Trạch Đông đến lầu Phong Thuỷ ông nói đây là danh thắng quốc gia cần phải tôn tạo. Vì thế mà lầu Phong Thuỷ tránh bị tàn phá trong cuộc Đại cách mạng Văn hoá diễn ra từ năm 1966 -1976.
Nhà Minh bị lật đổ gắn với câu chuyện về Tỳ Hưu. Truyền thuyết thuật lại: Lưu Bá Ôn dặn rằng, Đại Minh muốn trường tồn thì phải giữ gìn và đặt Tỳ Hưu trên lầu thành Đức Thắng Môn, mặt ngoảnh về phía Vạn Lý trường thành để trấn áp quân Hung Nô và Nữ Chân.
Nhà Thanh đã nghiên cứu rất kỹ về văn hóa và phong thủy, biết nhà Minh long mạch đế vương còn thịnh nếu không phá được phong thủy của Bắc Kinh thì không thể nào chiếm được Trung Nguyên, họ phái một thầy bói ngồi trước cửa Tử Cấm Thành chờ vua Sùng Chinh đi tuần du để tiếp cận và bói chữ.
Qua việc xem chữ thầy bói đã xui Sùng Chinh chôn con Tỳ Hưu đó đi. Sau khi chôn Tỳ Hưu, khiến vận nước nhà Minh bị suy yếu, nhân việc Lý Tự Thành làm phản sau đó lại được Ngô Tam Quế mở cửa ải Sơn Hải Quan dẫn quân Thanh vào đánh khiến nhà Minh bị tiêu diệt.
Trước cửa Tử Cấm Thành hai con Tỳ Hưu được tạc bằng đá trắng nhằm trấn yểm trừ tà gìn giữ kinh thành, phía sau cũng có 2 con Tỳ Hưu.

c. Chuyện Tỳ Hưu nhà Hòa Thân :
Thiếu thời nhà Hòa Thân rất nghèo, nghèo đến nỗi không có đủ 10 lượng bạc nộp cho quan để xin nhận lại chức quan nhỏ của cha truyền lại.Nhờ ông Liêm (sau này là cha vợ) cho 10 lạng bạc mà Hòa Thân có cơ hội bước vào quan trường.
Sau khi làm quan, Hòa Thân phất lên nhanh chóng, là người dưới 1 người trên vạn người. Vàng bạc không sao đếm xuể, khi Hòa Thân bị  bắt quan quân đã tá hỏa khi thấy tài sản Hòa Thân bị tịch thu nhiều gấp 10 lần ngân khố nhà vua đang có.
Chẳng là Hòa Thân có 2 vật trấn trạch được cất giấu trong hòn giả sơn trước nhà đó là con Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội, nhân ngày mừng thượng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan mới phát hiện trong núi đá ấy có con Tỳ Hưu, mà con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn Tỳ Hưu của vua.
Ngọc để tạc con Tỳ Hưu của Hoà Thân là NGỌC PHỈ THÚY xanh lý mát rượi, trong khi vua chỉ dám tạc bằng BẠCH NGỌC. Bụng và mông con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn bụng, mông con Tỳ Hưu của vua và như thế khiến Hòa Thân nhiều vàng bạc hơn vua.
Truyen thuyet ve ty huu

d. Tỳ Hưu và câu chuyện của giới bạc Ma Cao :
Những điều may mắn về tài lộc mà Tỳ Hưu mang lại được những giới bạc ở Ma Cao có niềm tin tuyệt đối. Họ kể rằng, sau khi Ma Cao trở về Hồng Kông, nhiều đại gia Trung Hoa đại lục đến Ma Cao đánh bài.
Họ mang Tỳ Hưu vào sòng bạc, một tay vuốt Tỳ Hưu một tay xỉa bài, nên ván nào cũng thắng, khiến cho nhiều con bạc Ma Cao khuynh gia bại sản. Họ không hiểu vì sao người Trung Hoa đại lục lại thắng một cách dễ dàng như vậy, khi trên tay họ chỉ có một con Tỳ Hưu nhỏ xíu.
Sau khi tìm hiểu về Tỳ Hưu, họ mới biết đó là thần tài phù hộ cho gia chủ. Từ phát hiện đó các sòng bạc ở Ma Cao cấm người đánh bạc không được mang Tỳ Hưu theo.



3. Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy Tỳ Hưu :

Tỳ hưu là linh vật thu hút tài lộc, trên thực tế là có nguồn gốc từ khả năng chống tà, có thể chống lại tà ác thì có thể bài trừ các chướng ngại về cầu tài, vì thế mà tăng tài vận. tỳ hưu có tác dụng hút dương khí, tránh tà khí, nên người làm việc có liên quan nhiều đến âm khí không thích hợp sử dụng.

Trong gia đình, khi Tỳ Hưu đặt ở các hướng tốt trong nhà như : Sanh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Nhất là hướng “sanh khí”, thì Tỳ Hưu có thể làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình chuyển biến tốt, vận mệnh tốt được nâng cao, đuổi tà khí đi và có tác dụng trấn nhà, vì vậy Tỳ Hưu đã trở thành thần bảo vệ cho gia đình, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của ta.


4. Cách Sử Dụng Tỳ Hưu :
Vị trí đặt Tỳ Hưu: Tỳ Hưu khi đặt, đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính, hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương. Tất nhiên khi đặt bất cứ vật khí phong thuỷ nào, điều cần phải nhớ là: Xem ngày giờ tốt để đặt, ngoài ra có thể tìm hiểu thêm về cách khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu.
Phương vị đặt Tỳ Hưu: Nếu ở phương vị ngũ hoàng đại sát bay đến, ta đặt hai con Tỳ Hưu phía sau cửa chính, đầu Tỳ Hưu hướng về phía trước, thì có thể hóa giải sát khí của ngũ hoàng đại sát.
Nếu đeo hoặc mang Tỳ Hưu trên người thì tối kỵ sờ tay hoặc để người khác sờ tay vào mắt, miệng, lưỡi, răng của Tỳ Hưu. Khi đi ngủ hay quan hệ vợ chồng thì phải cất Tỳ Hưu đi. Ngoài ra một điều đặc biệt nữa là Tỳ Hưu khi đã sử dụng thì không cho tặng hay bán Tỳ Hưu cho người khác với bất kỳ lý do gì.

5. Tỳ Hưu như thế nào mới quý ? 
Muốn Tỳ Hưu có tác dụng tốt và linh nghiệm thì Tỳ Hưu phải được tạc bằng các loại đá quý tự nhiên. Tại sao Tỳ Hưu tạc bằng các loại đá quý tự nhiên thì mới linh? Người Trung Quốc quan niệm rằng chữ Vương có một dấu chấm (.) thành chữ Ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc là người vương giả, giàu sang. Do vậy phải tạc bằng ngọc quý thì mới linh nghiệm mà ngọc tự nhiên thì mới quý.
Ty Huu Phong Thuy

Tỳ Hưu nếu đặt trong nhà thường theo cặp, Giá thành của một cặp như vậy trên thị trường cũng rất khác nhau. Khi mua bạn phải tìm chỗ uy tín, hoặc chắc nhất là đến các xưởng chế tác đá quý đặt làm, và theo dõi quy trình làm, bởi hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại không phải bằng đá quý, Tỳ Hưu do trung quốc làm thậm chí làm bằng bột đá rất khó phát hiện. Giá thành cũng vô cùng, vài trăm ngàn cho đến cả vài chục triệu, tuy nhiên chúng tôi lưu ý rằng những đồ quá rẻ chắc hẳn không có chất lượng tốt, còn vài chục triệu thì có thể bị làm giá. 
Đối với một cặp tỳ hưu đá tự nhiên vừa tầm để trong phòng hoặc bàn làm việc giá thành chúng tôi khuyến cáo rơi vào khoảng 3-5triệu/ cặp. Tùy vào loại đá dùng để chế tác Tỳ Hưu. Nếu các bạn khó khăn trong việc tìm mua để thỉnh Tỳ Hưu về có thể để lại phản hồi chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn mua ở những xưởng đá uy tín, đảm bảo đúng giá thành, đúng đá quý tự nhiên.

Tỳ Hưu Phong Thủy Là Gì ? - Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Tỳ Hưu Sao Cho Đúng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn