Top 10 Điều Đang Hại Cả Nhà Bạn Nếu Phạm Vào Chỉ Một Thứ

Ngôi nhà là trung tâm của gia đình, nơi sinh hoạt của mọi thành viên. Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến mọi người, ngược lại sẽ làm hại sức khỏe và tinh thần của tất cả thành viên trong gia đình. Vì vậy cần lưu ý loại bỏ những lỗi phong thủy có hại cho ngôi nhà. Sau đây chúng tôi xin điểm qua top 10 điều gây hại theo phong thủy nhà ở thường gặp :
Phong Thủy Nhà Ở


1. Trồng quá nhiều cây và để cây chết trong nhà
Cây xanh có nhiều lợi ích, nhưng nếu trồng trong nhà thì cần phải tìm hiểu rõ, không trồng quá nhiều cây trong nhà, đặc biệt trong phòng ngủ sẽ gây hại đến sức khỏe. Trong nhà chỉ nên trồng một vài loại cây tốt cho gia chủ là được.
Ngoài ra không được để cây chết, hoa khô héo trong nhà. Phong thủy có câu : "hình nào khí đấy". Những hình ảnh không tốt, hình thái không tích cực sẽ có những tương tác bất lợi đến công việc, sức khoẻ của chủ nhà. Việc để cây chết, hay lọ hoa héo trong nhà sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó.

2. Nhà nhiều gương
Việc dùng gương trong phong thuỷ chủ yếu để tán khí, tức là dựa vào tính phản quang của gương để phân tán ánh sáng. Nhưng gương phân tán được khí xấu thì cũng có thể tiêu tán đi những khí tốt. Vốn khó phân định rạch ròi, nên dùng gương trong nhà cũng giống như dùng dao hai lưỡi.
Ngoài ra, trong nhà treo gương quá lớn theo phong thủy sẽ dễ gây tà. Nếu vợ chồng bạn thường xuyên soi gương thì càng dễ hao tán tài sản.

3. Sơn nhà màu sắc sặc sỡ :
Ngôi nhà là nơi sinh sống của cả gia đình, nếu tường nhà sơn quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ ảnh hưởng lên những người khác, bởi mỗi người có gu thẩm mỹ khác nhau. Màu sặc sỡ như màu đỏ, màu cam ... dễ gây cảm giác bức bối, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Khi tâm trạng không vui nếu tiếp xúc với các gam màu nóng rất dễ gây ức chế tinh thần,tính tình dễ nổi  cáu. Sự ức chế lâu ngày còn dẫn tới trầm cảm. 
Tuy nhiên cũng không nên dùng màu sơn trong nhà quá tối gây ảm đạm, lạnh lẽo. Tốt nhất hãy sử dụng các màu trung tính như màu hồng phớt, xanh lơ, .... 



4. Treo nhiều đồng hồ trong nhà
Một số người cho rằng treo nhiều đồng hồ trong nhà để có ý thức tốt hơn về thời gian. Tuy nhiên điều đó không đúng, nhà treo nhiều đồng hồ gây tác động xấu trong phong thủy, kim đồng hồ nhọn sẽ như nhiều mũi tên sát gia chủ, những tiếng tích tắc của đồng hồ có thể gây ra sự ức chế mơ hồ. Gây hại cho hệ thần kinh. Vì vậy trong nhà chỉ nên có một đồng hồ treo ở nơi mọi người dễ nhìn thấy nhất là đủ.



 5. Trong nhà lộn xộn và u ám
Các vật dụng trong nhà cần phải giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng, tránh chồng chất cao và dồn ép. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tinh thần của gia chủ. Nếu nhà không đủ ánh sáng, tốt nhất là lắp đèn hoặc là các thiết bị chiếu sáng khác để bổ sung ánh sáng cho phòng, nhằm tăng cường dương khí cho căn phòng.


6. Quá nhiều giày dép :
Ngày nay khi kinh tế bắt đầu dư dả, mua sắm trở nên thường xuyên, rất nhiều người có xu hướng mua nhiều giày dép để "hợp mốt", mỗi ngày diện một đôi giày dép mới. Điều này không có gì đáng nói nếu khi giày dép được cất gọn gàng trong tủ riêng. Còn nếu bạn không cất dọn mà để lung tung trong nhà theo phong thủy đó là điều tuyệt đối kiêng kỵ. 
Nhiều giày dép để trong nhà bỏ trống không gây nên cảm giác nhà thiếu vắng người, người đi xa hoặc chia rẽ. Chưa kể về tâm linh giày dép để bừa bãi ngoài cửa sẽ thu hút lôi kéo những hồn ma lang thang.


7. Lưu trữ nước quá nhiều khiến tiền tài ứ đọng
Nhiều người quan niệm rằng, khi trong nhà hết nước cũng đồng nghĩa với việc tài lộc sẽ ngừng do vậy họ hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì đây lại là việc không nên làm vì khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.


8. Sử dụng vật phẩm phong thủy sai cách :
Trong phong thủy, cóc ngậm tiền hay còn gọi là Thiềm Thừ là một linh vật rất được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc. Theo kinh nghiệm trong phong thủy, Thiềm Thừ thông nhân tính nên khi khai quang tốt nhất chỉ nên có 1 mình gia chủ. Sau ngay khi khai quang, cóc ngậm tiền nhìn thấy ai đầu tiên thì sẽ mãi mãi phù hộ cho người đó.
Có nhiều gia đình hay hay trưng bày cóc ngậm tiền ở bàn thờ thổ địa, thần tài, ban ngày cho cóc hướng ra ngoài cửa, tối đến quay cóc hướng vào trong nhà. Tuy nhiên, đó là một sai lầm phong thủy xua đuổi “tài vận”, vì những linh vật khi đã trưng bày không nên quay đi quay lại nhiều lần, theo nhiều hướng. Cách tốt nhất và đúng nhất là đặt cóc hướng vào phía trong nhà, hướng vào bàn thờ ông địa, thần tài tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc nhảy vào trong nhà.
Ngoài ra, cũng có thể đặt cóc ngậm tiền dưới gầm bàn làm việc, ghế, trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong, lưng quay ra ngoài.
Một số vị trí cực kỳ kiêng kị khi đặt cóc ngậm tiền: trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở những vị trí này thay vì mang tài lộc đến thì cóc lại trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

9 . Để tiền lung tung trong nhà
Có một thói quen xấu rất nhiều người mắc phải đó là hay để tiền lung tung trong nhà. Mọi người thường nghĩ nhà không có người lạ nên tiện đâu để đấy. Về phong thủy điều này rất nghiêm trọng. Muốn tài vận tốt, tiền phải được để tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí. Để tiền lung tung chính là sai lầm làm phân tán tài khí của mình.
Nhiều khi đi mua bán, có lúc tiền thừa quá ít nên hay có thói quen không lấy lại. Có thể giá trị về mặt trao đổi không đáng là bao, nhưng về phong thủy thì rất quan trọng. Dù là tiền lẻ nhưng nó là của mình. Nếu tiền của mình mà không thu về nghĩa là bạn đang để tài vận về tay người khác.

10. Để vòi nước rò rỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia chủ
Quan niệm phong thủy cho rằng, việc để hệ thống ống nước rò rỉ mà không sửa chữa ngay, đồng nghĩa với việc năng lực tài chính, năng lượng cá nhân, thậm chí là sức khỏe của gia chủ đang có vấn đề. Không những thế vòi nước rò rỉ cũng đồng nghĩa với việc làm tiêu tan những nguồn khí tích cực của ngôi nhà. Chính vì vậy nếu như trong nhà xuất hiện tình trạng rò rỉ nước thì cần phải sửa chữa ngay.

Trên đây là 10 điều trong phong thủy nhà ở nên tránh, nếu phạm phải hãy nhớ khắc phục ngay nhé, chúc bạn có một ngôi nhà hoàn hảo, gia đình êm ấm, tài lộc dồi dào.
Top 10 Điều Đang Hại Cả Nhà Bạn Nếu Phạm Vào Chỉ Một Thứ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn