Top 10 Đại Kỵ Phong Thủy Nhà Ở Và Cách Hóa Giải

Ngôi nhà là nơi sinh hoạt của cả gia đình, phong thuỷ nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả mọi người sống trong đó. Ngôi nhà cũng phản ảnh sự hưng thịnh của gia chủ. Bất cứ ai cũng mong muốn một ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy để sinh sống thuận lợi, đón tài lộc, Ngoài ra không gian sống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần. 
Phong Thuy Nha O

Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để có một ngôi nhà phong thủy như ý , đặc biệt càng ngày quỹ đất càng ít đi, nhà cửa mọc lên san sát. Theo đó là những lỗi phong thủy nhà ở bởi gia chủ không có nhiều sự lựa chọn. 
Phong-Thủy-Nhà-Ở


Dưới đây là những đại kỵ phong thủy nhà ở thường gặp và cách hóa giải :

1. Cửa chính thông với cửa hậu
Trong ngôi nhà cửa chính thông thiên với cửa hậu là điều tối kỵ. Khi các cửa thông nhau, những luồng khí vào sẽ bị thất tán hết. Điều này sẽ làm cho gia chủ hao tổn tiền tài, không cầm giữ được tài lộc. Để hóa giải khuyết điểm này, gia chủ cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Gia chủ cũng có thể dùng quả cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa.

2. Cửa chính đối diện với cửa chính nhà bên cạnh
Ngày nay ở những nơi thành thị nhà cửa san sát và không thể tránh khỏi trường hợp cửa chính 2 nhà chiếu thẳng vào nhau. Quan niệm phong thủy cho rằng, nếu hai nhà có cửa chính xung đối sẽ làm cho khí nhà này xung thẳng vào cửa nhà kia nên chắc chắn sẽ có một nhà bị xấu. Để khắc phục nhược điểm này có thể dùng gương Bát Quái hoặc chuông gió treo ở cửa. Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại luồng khí bay tới, nhưng việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được sử dụng bừa bãi.

3. Bếp của nhà lộ ngay ở ngoài
Quan niệm phong thủy cho rằng, bếp là nguồn tài lộc và phải kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp thì phạm điều tối kỵ. Gia chủ cần khắc phục bằng cách bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong hoặc đôn lớn che chắn cho bếp.

4. Nhà vệ sinh xây giữa nhà
Nhà vệ sinh tuyệt đối không được xây giữa nhà, đây là điều tối kỵ quan trọng. Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí nếu đặt giữa nhà sẽ làm ô nhiễm tất cả các phòng trong nhà khiến cho tài vận và sức khỏe trong nhà đều không tốt. Nếu phạm phải cách tốt nhất bạn nên cải tạo lại, trong trường hợp “bất khả kháng” thì nên dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, sẽ hạn chế bớt những điều tiêu cực.

5. Xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp
Tại các vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì vô cùng bất lợi. Cần khắc phục bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang phủ lấy xà nhà. Như vậy sẽ giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.

6. Đặt bếp ở hướng Tây Bắc
Trong gia đình, người đàn ông thường đóng vai trò là trụ cột. Vị trí quan trọng đại diện cho các trụ cột gia đình nằm ở góc Tây Bắc. Một vấn đề phong thủy tồi tệ nhất cần hóa giải là khi góc này đang bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa, chẳng hạn như bếp, bình nước nóng hoặc bếp nướng ngoài trời, được gọi là "lửa ở trên trời" và có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới người đàn ông trong gia đình. Họ có thể bị tai nạn, bệnh tật, mất việc hoặc phá sản.
Để hóa giải lỗi phong thủy này hãy thay thế bếp gas bằng bếp điện giúp hạn chế bớt ảnh hưởng của lửa, hoặc cũng có thể treo một chiếc chuông gió năm thành để xua tan một số nguồn năng lượng xấu.

7. Giường ngủ đối diện với cửa phòng
Quan niệm phong thủy cho rằng, giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng vì khí từ cửa vào sẽ xung thẳng đến giường, gây tổn hại cho sức khoẻ người nằm. Để hóa giải điều này cần phải kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay cửa.

8. Gương chiếu thẳng cửa ra vào, giường ngủ
Không nên đặt gương, kính tùy tiện trong nhà, nhất là trong phòng ngủ. Nếu trong trường hợp sử dụng gương để “tăng diện tích” cho ngôi nhà về mặt thị giác cũng nên cân nhắc kỹ. Đặc biệt là khu vực giường ngủ không nên đặt kính chiếu thẳng vào, vừa khiến người ngủ cảm giác lo âu, thấp thỏm và khí trường bị phản xạ hỗn loạn. Và tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.

9. Âm thanh phát ra gây khó chịu :
Nếu như trên trần nhà đặt loa phát âm thanh lâu dài, hoặc trên sà nhà hay phát tiếng cót két, có thể coi như một lực lượng xung sát từ trên trần; nếu âm thanh đó ngay trên giường ngủ, thì người nằm dưới giường đó lâu dài sẽ phát sinh bệnh tật.
Phương pháp hóa giải: Tốt nhất nên đặt giường ngủ cách xa chỗ đó, hoặc giải quyết dứt điểm không cho phát âm thanh là tốt nhất.

10. Cảnh quan bên ngoài nhà :
Ngoài các kiến trúc bên trong thì kiến trúc bên ngoài cũng rất quan yếu. Có người tại mặt ngoài nhà ở bỗng xây, đặt một vật nhô lên như đầu người, đây là điều đại kỵ, nó giống như một cục u máu chắn trước nhà. Đây là hình tượng không tốt, nên tránh xa điều này.
Phương pháp hóa giải: Nếu không phải là đặc biệt cần thiết thì không nên tạo dựng các hình tượng như vậy, còn nếu bắt buộc thì nên tham khảo ý kiến các chuyên gia.
Tổng hợp từ : CafeF vn - blogphongthuy.com - kienthuc. net
Top 10 Đại Kỵ Phong Thủy Nhà Ở Và Cách Hóa Giải Rating: 4.5 Diposkan Oleh: HocNhanh.vn